เรื่อง วันแห่งความโชคร้าย (ก๋วยเตี๋ยวไก่)

เรื่อง วันแห่งความโชคร้าย (ก๋วยเตี๋ยวไก่)

เช้าวันนึงฉันตื่นขึ้นมาพบว่าวันนี้เป็นเงินเดือนออก ว้าว!ฉันตื่นเต้นสุดๆเลยและแล้ววันนั้นก็มาถึง ฉันรีบตื่นอาบน้ำล้างหน้าแต่งตัวอย่างสวยเพื่อไปพบเจ้านายอันสุดที่รัก ฉันนั่งวินไปทำงานพอถึงออฟฟิศปุ๊บ! ฉันพบกับเพื่อนๆที่ทำงานสายใสแจ๋ว ฮ่าๆๆ หลังจากนั้นฉันได้เดินไปชงกาแฟ asco solenoid valve และเม้ามอยกับเพื่อนๆ วางแผนการใช้เงินของวันนั้นอย่างเต็มที่ และฉันได้นัดเพื่อนๆที่ทำงานของฉันไปกินชาบูในตอนเลิกงาน ฉันเข้ามาที่โต๊ะทำงานของฉันตั้งใจทำงานอย่างมุ่งมั่น

ทันใดนั้นเจ้านายเดินมาหาฉันพร้อมกับมอบหมายงานชิ้นใหม่ ฉันหงายหน้าขึ้นไปดูทำตาปิ๊บๆส่งสัญญาณให้เจ้านายรู้ว่า เงินเดือนฉัน เงินเดือนฉัน เงินเดือนฉันล่ะ? โอเคไม่เป็นไร ทำงานต่อเดี่ยวเค้าคงเดินมาบอกมั้งว่าออกกี่โมง จากนั้นฉันก็ได้ทำงานที่ได้รับมอบมายมาให้เสร็จโดยเร็ว ฉันนั่งมองนาฬิกาพบว่า โอ้ยยย เที่ยงแล้วนี่น่า ฉันได้เดินไปชวนเพื่อนๆที่ทำงานไปทานข้าวกลางวันกัน ป่ะๆๆ กินข้าวกันเที่ยงแล้ว เพื่อนๆถามฉันว่ากินอะไรดี เอ่ออออ ตามสั่งมะ? เพื่อนตอบไม่เอาอะเบื่อ asco solenoid valve แล้ว งั้นก๋วยเตี๋ยวไก่มะ เอ่ออออออร้อนอะขี้เกียจออก ทุกคนเชื่อมั้ยว่าสุดท้ายฉันกินข้าวกลางวันคือ มาม่าเซเว่น ฮ่าๆๆๆเอาใจยากจริงๆ

ฉันนั่งกินมาม่าแบบเจ็บใจเพราะอยากกินก๋วยเตี๋ยวไก่ (ทำไมมันเศร้าแบบนี้T_T) ฉันนั่งกินไปสักพักเพื่อนอีกกลุ่มในที่ทำงานเดินมาบอกฉันว่า เฮ้ย! จะไปร้านก๋วยเตี๋ยวไก่หน้าออฟฟิศเอาไรป่ะ? ฮือออ ช่วยด้วยยยอยากกินก๋วยเตี๋ยวไก่ ฉันเลยตอบไปว่า เอา 1 ถุง ฮ่าๆๆๆๆ พร้อมน้ำตาตกในทำไมไม่ชวนให้เร็วกว่านี้ ฮือออ ฉันนั่งรอก๋วยเตี๋ยวไก่จากเพื่อนนานมาก ครึ่งชั่วโมงก็แล้ว หนึ่งชั่งโมงก็แล้ว ผ่านไปนานมากจนฉันได้โทรไปสอบถามกับเพื่อนว่า แกๆก๋วยเตี๋ยวไก่วันนี้จะได้กินมั้ย

เพื่อนตอบว่า มึงรถยางรั่ววะ (พร้อมกับเสียงหัวเราะเบาๆ) โอ้ยยยยทำไมวันนั้นมันเป็นวันอะไรเนี่ย ฉันได้ตั้งสติเดินกลับไปที่โต๊ะกลับไปตั้งใจทำงาน ณ ตอนนี้ความหวังเดินของฉันที่ตั้งตารอคอยคือ เจ้านาย ทำงานไปเราเดี่ยวก็เลิกงานแล้ว เงินเดือนที่เรารอคอย asco solenoid valve จะออกแล้วโว้ยยย ฉันทำงานอยากตั้งใจจนเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงค่ำแล้ว เย้ๆๆๆเลิกงานแล้ว ฉันเก็บของเคลียโต๊ะ

พร้อมเดินไปตรอกบัตรออกจากที่ทำงาน เดินมาถึงรถ สตาร์ทรถตั้งเป้าหมายไปที่ห้าง พอถึงห้างฉันก็เดินไปกดเงินที่ตู้ ทุกคนเชื่อมั้ยว่าเงินฉันไม่ออก โอ้ยยยยยยย นี่มันวันอะไรของฉันเนี่ย เป็นวันที่โชคร้ายแบบนี่ ฉันโทรไปถามเจ้านายของฉันว่าทำไมเงินยังไม่เข้า เจ้านายบอกว่า ลืมโอนหวะ